Cách Chưng Yến Đường Phèn Táo Đỏ Tại Nhà.

Ở ngoài thị trường mình thấy có rất nhiều nơi, nhiều hiệu bán yến hủ chưng sẵn, cả yến nóng ăn liền và yến nguội để được vài tháng, cả năm. Nhưng song song đó vẫn có rất nhiều bạn chọn cách tự mua tổ yến về tự chưng, thậm chí nhiều bạn còn kỹ là mua yến còn cả lông về để tự nhặt dù biết rằng nhặt lông yến là tốn công nhiều. Rồi táo, kỷ tử, hạt sen, hạt chia, đường phèn gì cũng tự mua hết. Và mình cũng là một trong số đó, vì để yên tâm nên về tự chưng.

Nguyên liệu đi kèm khi chưng yến

Chung qui lại chúng ta chọn cách chưng yến đường phèn táo đỏ hay với gì gì nữa thì mục đích là để kiểm soát và yên tâm về chất lượng, được chủ động thời gian sử dụng. Mình nghĩ vậy phải không nhỉ?

Một trong những cách mình thường hay thực hiện nhất đó là cách chưng yến đường phèn táo đỏ. Vì cách này dễ làm, đơn giản và nhanh. Giờ thì có nhiều dụng cụ phục vụ cho việc chưng yến được đơn giản hơn như nồi, chén…. các kiểu. Mình thì cứ chưng cách thủy bỏ chén yến, tô yến vô cái nồi có nước, để lửa liu rui tầm khoảng 20-30 phút là xong.

Các bước và qui trình mình làm như sau:

Yến mua về, nếu yến còn lông thì mình ngâm cho nó mềm ra rồi chong dưới đèn bàn, dùng cái nhíp nhặt lông yến đó ngồi nhặt. Không biết mọi người sao chứ em ngồi nhặt tới nhặt lui hoài vẫn không sạch hết 100% được ngen.

Nguyên tổ đó nhặt thể nào cũng có sót lại mấy cái lông nhỏ xíu xíu. Rồi rửa lại đi rửa lại qua nước vài lần. Khoảng 3 lần để có cát sạn gì mắc ở trỏng nó rớt ra. Dùng cái ray để vớt, để đựng yến lúc rửa, chứ không mấy cái yến nho nhỏ nó trôi tuột theo nước hết.

Nếu mua yến nhặt sạch lông rồi thì về mình ngâm trong nước khoảng 30 phút cho nó mềm  rồi rửa lại, để có bụi bặm gì dính ở trỏng nó rớt ra.

Mấy trái táo mình đem đi ngâm cùng 1 lượt với yến luôn. Yến rửa xong, cho yến tổ vô chén, cho táo vô luôn, rồi cho vào nồi có sẵn nước ở trỏng hấp cách thủy.

Bạn nhớ đựng vào cái tô, hay cái chén gì lớn lớn, trừ hao yến nó nở ra không bị đổ ra ngoài, nước ở ngoài thì không tràn vô được. Nếu có điều kiện mua cái nồi chưng yến bằng điện thì tiện lợi hơn vì nó có canh thời gian sẵn, đến giờ tự động nó tắt. Nhưng nếu lâu lâu mới chưng thì cũng không cần. Chưng thường xuyên thì hẵn mua.

Cách chưng yến đường phèn táo đỏ

Từ lúc bật lửa, canh chừng khoảng 20-30 phút là được nhé. Đường phèn thì lúc gần tắt bếp chúng ta hãy cho vào nha, vì cho vào sớm quá là đường nó làm bó sợi yến, sợi yến nó không nở được.

Cách chưng yến đường phèn táo đỏ đơn giản vậy đó cả nhà. Điều quan trọng nhất để chúng ta có được thành phẩm yến, đầy đủ dưỡng chất và dinh dưỡng là ở khâu lựa chọn tổ yến đó cả nhà. Mình thấy đa số mọi người mua tổ yến toàn qua chỗ thân, chỗ quen biết không à, chứ lạ lạ hay hồi giờ chưa nghe qua chưa biết qua là chưa đủ tự tin để mua rồi đó.

Mình chia sẻ như vậy bạn thấy thế nào nhỉ? Có đơn giản và dễ làm không? Hi vọng là mình chia sẻ dể hiểu để bạn có thể yên tâm mà thực hiện cách chưng yến đường phèn táo đỏ này được hiệu quả nhất nhé.

Cảm ơn Bạn đã quan tâm bài viết. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Call Now

Contact Me on Zalo