Đường Phèn Là Gì và Tại Sao Chúng Ta Nên Sử Dụng Đường Phèn?

Nếu để ý bạn sẽ thấy hàng ngày có rất nhiều món ăn, nước uống chúng ta cần sử dụng đến đường. Vị ngọt của đường giúp món ăn được hấp dẫn hơn, ngon hơn và giúp chúng ta cảm thấy thích hơn khi thưởng thức. Vậy thì đường phèn là gì?  Và tại sao chúng ta nên sử dụng.

Đường là một vị ngọt, nhưng vị ngọt của đường phèn sẽ  khác với vị ngọt của những loại đường khác. Với vị ngọt thanh, độ ngọt nhẹ. Những yếu tố này giúp cho món ăn và thức uống của chúng ta trở nên tuyệt vời hơn.  Đặc biệt là lượng calo trong đường phèn chỉ bằng 1/3 so với đường cát trắng, cái này giúp cho những bạn có nhu cầu và quan tâm đến kiểm soát cân nặng được dễ dàng hơn.

Thường thì đường phèn chúng không được dùng đại trà trong tất cả các hoạt động ăn uống, chúng chỉ dùng cho một số hoặc một phân khúc thích thưởng thức món ăn ngon, thích chăm sóc sức khỏe, thích trải nghiệm những điều thú vị về ẩm thực. Bởi giá thành của đường phèn thường cao hơn so với đường cát. Đặc biệt là đường phèn vàng hay đường phèn nâu.

Đường phèn ngâm mơ

Đường phèn cũng có nhiều loại, trắng, vàng, nâu….Cách sản xuất đường phèn thì, có nấu thủ công và nấu công nghiệp. Với mỗi cách làm như vậy sẽ cho ra một chất đường về mùi, vị và hình dạng khác nhau. Đấy là sự đa dạng. Không riêng gì đường phèn mà bất kỳ sản phẩm nào cũng vậy từ thực phẩm cho đến đồ dùng và cả dịch vụ, cũng điều có nhiều loại, nhiều tiêu chuẩn, nhiều kiểu cách khác nhau.

Bất kỳ một món ăn,  nước uống hay bánh mứt nào cần vị ngọt chúng ta đều có thể sử dụng đường phèn để kết hợp cùng. Nhưng thường thì những món ăn, những đồ uống, những loại bánh mứt được cho là cao cấp hoặc phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp thì sẽ được sử dụng loại đường phèn chuẩn. Có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất thường là đường phèn vàng hay đường phèn nâu và được tạo thành từ phương pháp thủ công.

Cấp thấp hơn một chút là dùng đường phèn công nghiệp, và cấp thấp hơn nữa là dùng loại đường thông dụng mà nhiều người dùng đó là đường cát trắng. Thật ra thì cái ngon về mùi và vị của dòng đường phèn cao cấp ai cũng thích cả. Tuy nhiên, trong hoạt động kinh doanh không phải lúc nào cũng cho phép chúng ta sử dụng, mà còn tùy vào phân khúc khách hàng, tùy vào nhu cầu khách hàng.

Nguyên liệu nấu nước muối ngâm rau muống.

Thế thì tại sao chúng ta nên sử dụng đường phèn:

Bạn nên sử dụng đường phèn khi bạn cần vị ngọt thanh, ít ngọt, cần món ăn nước uống được ngon hơn. Muốn chăm sóc gia đình được tốt hơn, muốn chế biến được những món ăn hợp khẩu vị cho gia đình.

Khi Bạn kinh doanh vị ngọt thanh của đường phèn sẽ giúp Bạn phục vụ khách hàng được tốt hơn về chất lượng, đấy là cách chúng ta thu hút được khách hàng mới, giữ chân được khách hàng củ và có được nhiều sự giới thiệu hơn thông qua chất lượng sản phẩm.Từ đó giúp Bạn tăng doanh số, tăng lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của mình.

Đường phèn giúp bạn được dễ dàng hơn trong việc nêm nếm, gia vị món ăn hàng ngày. Giúp bạn tạo nên được nhiều món ăn hợp khẩu vị cho gia đình được ngon miệng hơn. Những bữa ăn ngon, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình được vui vẻ và hạnh phúc, đấy là điều sâu thảm mà mỗi chúng ta ai cũng điều mong muốn.

Các loại nước uống như cam, chanh cho các con uống hàng ngày cũng sẽ tuyệt vời hơn khi chúng được kết hợp pha cùng đường phèn nếu cần vị ngọt cho các con dễ uống.

Hi vọng những gì mình chia sẻ, có giá trị và giúp ích được bạn những thông tin và được rõ hơn về việc. Đường phèn là gì và tại sao chúng ta nên sử dụng đường phèn.

Call Now

Contact Me on Zalo