Đường phèn vàng Quảng Ngãi có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe.

Có rất nhiều món ăn, khi chế biến bạn cần phải sử dụng đến đường như nấu chè, nấu nước sâm, làm bánh, pha chế cà phê, trà sữa, sinh tố, gia vị nấu ăn, nấu phở….. Có bạn thì chọn đường kính trắng, vì đường kính trắng mua tiện hơn, ở đâu cũng có, bạn chỉ cần ghé tiệm tạp hóa là có thể mua được rồi. Tuy nhiên, ngày nay có khá nhiều bạn chọn đường phèn vậy đường phèn vàng quảng ngãi có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe các bạn.

Lúc trước, khi nói đến đường phèn, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến loại đường màu trắng. Vì ngày đó sản phẩm đường phèn vàng ít đơn vị nào sản xuất. Sản phẩm đường trắng nó dễ nấu hơn, thu được thành phẩm nhiều hơn, thời gian thu được thành phẩm ngắn hơn. Và dần dần nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng, nguyên chất. Ngày một nhiều lên, từ đó sản phẩm đường phèn vàng ra đời.

Có một số nơi ở những tỉnh kháci sản xuất loài đường vàng này. Vì mình là người con của Đất Quảng Ngãi, mình hiểu và biết nhiều về nó nên mình sẽ và chỉ nói đến sản phẩm đường phèn vàng quảng ngãi có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe các bạn. Không phải tự nhiên mà nhiều người chọn sử dụng loại đường này.

Đường phèn vàng Quảng Ngãi nấu trà bí đao

Gia vị nấu ăn, nếu bạn dùng loại đường phèn vàng nguyên chất này món ăn của bạn sẽ ngon hơn. Bạn ngâm mơ, ngâm chành đào, hay ngâm các loại trái cây để chúng lên men tự nhiên cùng với đường, thì đường vàng là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Hàm lượng mía đường nguyên chất trong sản phẩm này còn rất nhiều, nó hoàn toàn không thông qua bất kỳ một công đoạn tẩy, hay dùng hóa chất nào. Ở Quảng Ngãi loại đường này hoàn toàn được làm bằng phương pháp thủ công.

Khi pha chế nước cam cho con trẻ, những bà bầu thường hay chưng yến để chăm sóc sức khỏe của mình trong những ngày tháng thai kỳ, nên chọn loại đường này. Về cơ bản thì đường, nếu bạn lạm dụng và dùng quá nhiều thì chúng sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bất kỳ một món ăn, hay thức uống nào, nếu cần phải sử dụng đến đường. Trong các loại như đường kính trắng, đường phèn trắng  và đường phèn vàng. Thì bạn nên chọn loại đường màu vàng.

Sự khác biệt sẽ rất là rõ rệt, giữa việc bạn dùng đường phèn vàng quảng ngãi để chế biến món ăn thay cho một số loại đường khác. Lúc bạn dùng sản phẩm, sẽ có vị ngọt thanh và cảm giác cổ mình rất mượt, chứ hoàn toàn không gắt ở cổ. Bao tử mình chúng rất mỏng manh, bạn hãy thương yêu nó.

Nếu có cơ hội được nhìn thấy hình ảnh những người thợ nấu đường phèn, bạn sẽ cảm nhận được công sức họ đã bỏ ra như thế nào, để tạo nên được một thỏi đường thành phẩm. Rất vất vả các bạn. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng nóng mùa hè ở Quảng Ngãi, nóng kinh khủng lắm các bạn. Cái nóng bạn không có trốn hay núp ở đâu cho mát cả. 

Dù là thế, họ vẫn miệt mài nấu những chảo đường bằng củi. Vì sản xuất đường phèn ở Quảng Ngãi nó theo một cách thủ công rất riêng, không giống với bất kỳ nơi nào cả. Và đó chính là bí quyết, là lý do tại sao đường phèn ở đây lại ngon hơn những nơi khác.

Vất vả là vậy và cũng có đôi lần, những người làm đường họ cũng đã nghỉ đến việc, dùng điện để chế biến, để nấu đường phèn. Tuy nhiên thành phẩm không ngon. không bằng với cách mà trước đây họ đã chế biến, đã làm thủ công. Vậy là họ lại quay về, lại trung thành với cách mà ông bà cha mẹ tổ tiên của họ đã làm, đã áp dụng từ bao thế hệ đã qua.

Mong rằng tất cả chúng ta, ai ai cũng sẽ được thưởng thưởng, được sử dụng sản phẩm đường phèn vàng Quảng Ngãi có tác dụng tuyệt vời. Trong quá trình chế biến món ăn, trong suốt những năm tháng trải nghiệm cuộc sống này!

Chúc các bạn mãi mạnh khỏe và hạnh phúc.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 3TFOOD

ĐT: 0932.062.567

Email: [email protected]

https://www.facebook.com/DuongPhenQuangNgai3T/

www: https://duongphen.com.vn/

www: http://tongthily.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fifteen + four =

Call Now

Contact Me on Zalo